Thông tin nổi bật Thị trường bất động sản Hà Nội: Lượng căn hộ lớn được bán cuối năm 2014

Trong những tháng cuối năm 2014 bất động sản Hà Nội đã có những dấu hiệu khởi sắc, hàng loạt các dự án bất động sản từ nhiều phân khúc khác nhau bung hàng. Trong đó phần lớn nguồn cung là từ các dự án mới.
chung-cu-eco-green-city
Chung cư Eco Green City
>>Dự án chung cư New Skyline Văn Quán bàn giao nhà quý II/2015.
Khác biệt với thị trường bất động sản cuổi năm 2013 mới bắt đầu có dấu hiệu hồi phục, các sàn giao dịch bất động sản mới thăm dò thị trường bằng những dự án đang còn triển khai dở dang với lượng hàng tồn kho lớn, thì trong những tháng cuối của năm 2014 thị trường sôi động hẳn với một loạt các dự án mới.
Đáng chú ý đó là các dự án này dù mới ra mắt nhưng lại được đón nhận và thu hút được người mua quan tâm. Có được điều này bởi những dự án mới này đã nắm bắt được thị hiếu khách hàng từ diện tích căn hộ, giá thành, thiết kế,…
Điểm qua thị trường có thể thấy một nguồn cung mới đang ồ ạt tấn công thị trường. Những dự án chung cư đang tạo được sự quan tâm trên thị trường với tính thanh khoản tốt như Vinhomes Royal City, Mulberry Lane, Hồ Gươm Plaza, New Skyline,… Đặc biệt, sự xuất hiện của một số dự án mới ở phân khúc cao cấp là Vinhomes 56 Nguyễn Chí Thanh 378 căn và Home City Trung Kính với tổng số 1.200 căn.
Ở phân khúc căn hộ trung cấp, các dự án như Chung cư Văn Phú Victoria, Spark Nam Cường, HP Landmark Hải Phát… những dự án này đang có sức hút ở phân khúc căn hộ vào ở ngay. Phân khúc trung – cao cấp có Mỹ Sơn Tower, Golden West…có tiến độ xây dựng tốt.
Bên cạnh những dự án cơ bản đã đi vào hoạt động, số lượng căn hộ để bán ra thị trường cũng không còn nhiều nên việc thị trường hiện đang xuất hiện thêm nhiều dự án mới sẽ là nguồn cung mới mẻ trên thị trường và cũng sẽ là nguồn cung chính cho năm 2015.
Ở phía Tây Thủ đô vẫn là khu vực thu hút được sự quan tâm lớn nhất với sự xuất hiện của Home City ở phân khúc cao cấp và Vinhomes Nguyễn Chí Thanh ở phân khúc hạng sang. Home City Trung Kính có tổng số 1.222 căn hộ với mặt bằng giá trung bình khoảng 25 triệu đồng/m2, diện tích căn hộ dao động từ khoảng 60m2 đến 100m2. Dự án này được đưa vào thị trường từ giữa tháng 11, đầu tháng 12 và đã nhận được chú ý lớn từ thị trường. Đặc biệt, khi dự án còn đang triển khai phần hầm và cốt 0.0 đã thu hút mạnh mẽ khối lượng khách hàng lớn quan tâm, tìm hiểu. Theo đơn vị phân phối, trong 2 tuần chính thức ra mắt thị trường đã bán được hơn 300 căn.
Hay như ở dự án Vinhomes Nguyễn Chí Thanh thì phần lớn trong số 378 căn hộ cũng đã có chủ mặc dù dự án mới tung ra thị trường vào đầu tháng 11 vừa qua.
Số lượng căn hộ ở một số dự án mới
Số lượng căn hộ ở một số dự án mới
Khu vực phía Đông cũng đã đón nhận thêm một số dự án mới khác cũng vừa được tung ra thị trường. Đánh chú ý là Tòa B chung cư Hòa Bình Green City, số lượng căn hộ tòa nhà này vào khoảng trên 700 căn, giá bán trung bình khoảng 42-43 triệu đồng/m2 (đã có VAT). Theo chủ đầu tư hiện dự án này đã giao dịch thành công khoảng 190 căn.
Dự án Chung cư Helios Tower tại số 75 Tam Trinh, HN bắt đầu ra mắt sản phẩm chính thức từ ngày 29/11 đến nay đã giao dịch được 150 căn hộ. Dự án hiện do Liên minh sàn BĐS G5 phân phối ra thị trường, tổng số lượng căn hộ dự án này cũng vào khoảng 700 căn. Diện tích các căn hộ được thiết kế khá hợp lý từ 60m2 đến 80m2, giá bán chỉ từ 1,4 tỷ đồng/căn.
Như vậy, thống kê sơ bộ cho thấy lượng cung mới từ một số dự án nổi bất trong những ngày qua được tung ra thị trường đã lên tới khoảng 3.000 căn. Số lượng nguồn cung này chưa gồm loại căn hộ còn tồn ở một số dự án đang xây dựng dở dang và có hoạt động chào bán.
Theo số liệu mới nhất từ Bộ Xây dựng thì giao dịch thành công ngày càng tăng dẫn đến hàng tồn kho giảm mạnh, so với cùng kỳ năm ngoái tồn kho bất động sản của cả nước giảm 17,6%, còn trên 77,8 nghìn tỷ. Số lượng căn hộ chung cư còn tồn khoảng 15.774 căn. Tính riêng ở Hà Nội, lượng BĐS tồn kho giảm khá mạnh trên 25,3% so với cùng kỳ và số căn hộ còn tồn chỉ còn khoảng trên 1.900 căn.
Với số liệu trên có thể ước chừng được lượng căn hộ trên thị trường thứ cấp tại Hà Nội cũng vào khoảng trên 5.000 căn. Lượng cung này đang sẵn sàng cung cấp ra thị trường khiến giao dịch bất động sản trong những tháng cuối năm 2014 đã nhộn nhịp hơn, thị trường giáp Tết Âm lịch được đánh giá sẽ có giao dịch mạnh mẽ nhất trong năm.
 Dự án đang triển khai:
Gia Bảo
Theo Infonet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Chung Cư New Skyline nằm tại vị trí vàng của khu đô thị Văn Quán Hà Đông giá chỉ từ 2.5 tỷ/căn.

xuan-mai-spark-tower